Ngày 11/11/09 17:14, Truong Anh. Tuan viết:

RPM bị mang tiếng nhưng với CentOS 5.x (RHEL 5.x) khá ổn định.
Tiếng gì?
RPM dependency hell :)

Tiếng này bị từ rất lâu rồi.
Dù sao, em thấy bản RHEL và CentOS khá ổn định; lý do là life cycle của các lần release tiếp nhau khá xa.

Riêng về server, em dùng CentOS từ lâu; CentOS được coi là chuẩn cho
Linux server trong doanh nghiệp.
Chuẩn với Hưng thôi chứ?!! (và với anh ;))
Em nghĩ với Linux, CentOS/RHEL là chuẩn đấy
(chưa rõ thống kê sử dụng Ubuntu server ra sao)

Chắc một cây làm chẳng lên non em có lẽ cũng không tính chuyển server
từ CentOS sang Ubuntu làm gì :)
Ai xui mà tự nhiên nghĩ vậy?
Em nghĩ thế, vì lý do cá nhân thôi:
Quen dùng Ubuntu desktop rồi thì chuyển sang Ubuntu server cũng tiện.

Các bác đọc review/so sánh ở dưới và góp ý giùm.
http://serverfault.com/questions/53954/centos-vs-ubuntu
Server thì nên dùng Debian (nếu "thích" .deb)
0.
Debian chậm quá, không theo kịp sự phát triển của business :)

BR,

Vũ Hưng