>Chào các anh chị,

>Tôi đinh mua một USB 3G, D-COM của Viettel để dùng với netbook Asus EeePC
>model 1001HA để nối internet khi đi các vùng sâu vùng xa và vùng núi miền bắc

>http://www.trananh.vn/Faxmodem-USB-3G-Dcom-Viettel-7,2Mb-Sim-E1750_15680.html

>Vậy ai đã có kinh nghiệm dùng mạng 3G và thiết bị 3G của Viettel đó với Ubuntu
>hoặc GNU/Linux chưa ? Chủ yếu là kernel Linux sẽ nhận ra ngay hay là phải thêm

Cháu chào bác,

Cháu chưa có cái USB 3G nào để nghịch cho tử tế nhưng cũng may mắn là được
nghịch qua ở máy bạn dùng Ubuntu 10.10 (hoặc 11.04, cháu không nhớ rõ). Với cái
USB 3G của bạn cháu (Viettel) thì phải vào win copy driver ra rồi quay lại
Ubuntu để cài nhưng có 1 cái cháu cũng chưa hiểu rõ tại sao: nếu dùng cái soft
đi kèm usb để kết nối/ngắt kết nối thì đa phần trường hợp là không vào được
mạng mặc dù cái soft báo là đã kết nối -> tắt luôn nó đi và dùng Network
manager của Ubuntu để vào thì ok (tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn không được)
Cháu chưa có cơ hội dùng nhiều nên cũng chưa biết rõ nguyên nhân và cách giải
quyết nào cho hoàn toàn triệt để.