Em thấy có 1 vấn đề nữa cũng khá quan trọng đó là giới hạn thời gian
dùng máy tính. Trẻ con thường chơi không biết điểm dừng, đặc biết là
nếu bố mẹ không để ý. Hiện tại như em gái em thì 1 ngày chỉ được dùng
máy tính có 1.5h (archlinux hẳn hoi nhé) ;).

Em xài timekpr để làm mấy vụ này. (Tuy nhiên cái này phải patch tè le
để nó work với lxde, trên aur bọn nó bảo ko có vấn đề gì nhưng lần nào
em cài cũng phải patch tí nó mới work :)) ).

Về phần setup đơn giản, thì em nghĩ là bố mẹ cài plugin cho firefox là
cũng có thể tạm được rồi. Trẻ con bé tí chắc cũng chưa phải cao thủ
google :D.

Tham khảo thêm 1 số ứng dụng của ubuntu:
https://help.ubuntu.com/community/ParentalControls

P/s: xin tha lỗi cho em vì top-post.

Trân trọng,
Em Hiếu