On Jan 6, 3:59 pm, Xuân Tính <xuan...@gmail.com> wrote:
> Em còn noob lắm nên nghỉ ra cái này:
>
> for i in *; do

Với vòng lặp này thì sẽ xảy ra chuyện file cũ đè file mới

> j=${#i}; l=`echo $((j-19))`;

Ah!! Đếm số ký tự rồi trừ đi 19 ký tự cuối cùng (giống pattern nhau!)

> k=`echo ${i:0:l}tar.gz`; mv $i $k;

Lấy đi phần đầu tiên (bỏ đi các ký tự cuối)

> done
> Dùng sed với awk thi có vẻ gọn hơn nhưng cú pháp f*ck tạp quá nên làm biếng

Cách ở trên gọn. Chỉ vướng mắc ở chỗ chuyện các tập tin đè nhau. Cách
của mình đã làm đây

<pre>
level=0; ls -tr *.tar.gz | grep "\.$level\.2012" | while read _file;
do mv -iv $_file "${_file%%.*}".$level.tar.gz; done
</pre>

Cách này không giải quyết đồng loạt cho các tập tin level > 0 (Ví dụ
*etc.1.201201051026.tar.gz*), nhưng có thể dùng vòng for khác để xử
lý.

Giải thưởng sẽ được trao cho bác Tính ^^