Phylosophy của arch là kéo người dùng gần với coding hơn là tailed friend
và những gì đã tự động hóa sẵn, sẽ làm cho người dùng lười đi, bác để ý mà
xem sau khi bác cài Ubuntu hoặc Mint bác học được cái gì, và sau khi cài
arch xong bác học được cái gì?

Tui cài và configure cái laptop mới mất gần 2 tháng ròng rã, vì lúc nào
cũng phải lén lút đọc tài liệu, cuối cùng thì cũng configure được con
nvidia optimus (cứ tưởng là vứt xó rồi?), thật dại dột khi bỏ qua những chi
tiết rất nhỏ, chính những điều này lại giúp ta hiểu về hệ thống tốt hơn.