liệt kê ra bạn nào vô giúp , mình cần làm mấy thứ khác tập trung hơn;
thứ tự ưu tiên từ 1 -> 8.

1. mirror (đã chạy ổn định với thiết kế mới; cần thử thêm Manjaro
   định kỳ thống kê (theo tháng), theo dõi tự động bằng bot irc/telegram

2. archlinuxvn.org (tên miền, sắp hết hạn cần nạp tiền gấp:D)

3. hosting1 (hiện chạy ở l00s9r, nhưng cần chuyển qua hệ thống mới)

4. hosting2 (ở tuxfamily, có thể dùng chính rồi đệm bởi Cloudflare)

5. Email hosting (hiện trỏ lung tung chỉ nhận email chứ gửi là rơi
   vào thùng rác; chắc phải đổi qua gmail hay cái gì đó nhưng
   mà cũng không gấp lắm: chủ yếu chuyển hướng qua tài khoản cá nhân)

6. Static archive (l.archlinuxvn.org/) của các nhóm thư đình đám ở Việt Nam
   (chỉ cần chạy cron là nó cập nhật thôi, chả băn khoăn gì.)

7. Một con bot trên irc (l00s9rbot, #archlinuxvn) có mã nguồn trên
   github, viết bằng cinch (ruby), chủ yếu dùng để kiểm tra mirror,
   vì dạo này không thấy ai mê trò đỏ đen trên đó nữa

8. ngoài ra còn có các kênh: skype, telegram, irc, facebook.
   một tài khoản trên twitter (@archlinuxvn) nhưn hình như mấy bạn follow
   ở đó toàn sống ở Mỹ nên cũng ít liên lạc được :D

hiện giờ mình thầu gần hết mặc dù có phân quyền cho các bạn khác trong nhóm.
nhưng nếu các bạn giúp được và kế thừ a thì rất tốt. không thì dẹp đi cho
khỏe xác, vì thực ra lập ra #archlinuxvn bấy lâu ni cũng không mang lại
lợic ích gì to tát, chủ yếu là networking , mấy việc linh tinh, giới thiệu
job, bla bla. đi nhậu cũng chỉ mình uống được trên 3 chai, cá biệt có bạn
còn dùng nước ngọt đấu với mình (buồn dã man =)). j/k^> ~~~

#archlinux là cảm hứng cho mình tạo ra #theslinux (the next sh`t linux
distribution
of the S country, aka Vietnam). Nhưng sau rất nhiều suy nghĩ và thử này nọ,
thấy linux vẫn hoàn linux, archlinux vẫn hoàn archlinux , nên mình thôi
cạch, chẳng thà xài minix cho nó sướng vậy =))

have fun. !!! + Enjoy #archlinux !ping bang!!

--
I am ... 5.5 dog years old.