2010/9/22 Le Quoc Thai <lqt...@gmail.com>

> 2010/9/22 Nguyen Viet Ha <viethangu...@gmail.com>
>
> http://www.theregister.co.uk/2010/09/15/linux_kernel_regression_bug/
>>

> Hà hà! Cũng "ăn miếng trả miếng phết" nhỉ?
>
> Chậc! Có cái gì là hoàn hảo đâu, nên tôi cũng chẳng mù quáng mà cho rằng
> Linux không có lỗi. Nhưng điều quan trọng ở đây là bao lâu thì lỗi fix xong.
> Thế thôi. Chứ không có thì "ông vạch lỗi của tôi, tôi chỉ ra lỗi của ông"
> thành ra hòa cả làng à?

Thái nói chính xác, không có gì là không có lỗi, nhưng cái chính là ở tốc độ
vá lỗi, và vì có mã nguồn thì khả năng cả làng cùng vá được nên vá sẽ nhanh
hơn mà thôi. Ăn nhau chính là ở đó.
Trên thực tế, khi trong tháng này, G Data đưa ra báo cáo về các virus
mới<http://vnfoss.blogspot.com/2010/09/so-luong-cac-virus-moi-cua-may-tinh-cao.html>,
thì có tới 99.4% trong số hơn 1 triệu virus mới trong nửa đầu năm 2010 là
được viết cho Windows, chắc không ai mà đi diệt cho kịp, trong khi cho Unix
+ GNU/Linux + Mobile có cộng hết lại cũng không có nổi 0.1%.
nghialt