Chào mọi người, chúc mọi người cuối tuần vui vẻ nhé. :)
E-mail trả lời của mình hơi dài, anh em ai thích đọc thì tiếp tục,
ngược lại vui lòng đừng quan tâm đến nó. Cảm ơn!

Từ bé đến giờ mình có một sở thích đó là "nghiên cứu" các chiến lược
của Microsoft, tìm hiểu lịch sử của các nhà kinh doanh trong lĩnh vực
công nghệ thông tin, đặc biệt là Bill Gates, Steve Jobs và cuối cùng
là "phân tích" sự tác động của Linux (cả lợi và hại) đến xã hội. Nói
"nghiên cứu" cho sang vậy thôi chứ thật ra là thu thập các thông tin
mới qua Internet, báo chí về Microsoft rồi dùng tư duy khiêm tốn của
mình để đánh giá tình hình. "Phân tích" cũng vậy, cũng chỉ thu thập
các thông tin về Linux đặc biệt là của RedHat để tự suy ngẫm một mình
thôi. Vì những lí do đó trong những cuộc trao đổi khá nhạy cảm về
Windows, Microsoft và FOSS của các thành viên trong LUGs mình luôn
muốn tham gia, cũng chính vì thế mình đã trình bài vài suy nghĩ đơn
gian của mình bên trên như mọi người đã thấy.

Quan điểm mình cũng đơn giản như những gì mình nghĩ thôi, cái nào cần
tiếp thu thì dùng "lệnh" Write và Save, cái nào không cần thì "tường
lửa" từ chối tiếp nhận và xóa những thông tin ấy. Mình chỉ quan tâm
đến những ý kiến khách quan, góp ý mang tính xây dựng của các anh em
và càng quan tâm hơn đến những ý kiến khen chê (đặc biệt là chê) về
những gì mình chia sẻ, có thể là những thiếu sót trong suy nghĩ, những
sai sót trong kiến thức. Thêm nữa việc ai làm gì thì người ấy biết,
tranh cãi với nhau làm gì để mất tình đoàn kết giữa anh em trong
LUGs?! Mọi người nhìn vào cũng dễ dàng nhận định tình hình ngay thôi.
LUGs ở Việt Nam mình đã ít, trang cãi nhau làm mất tình đoàn kết trong
anh em chẳng khác gì tự biến mình thành những bãi cát rời?!

Nói gì thì nói việc sai sót trong việc sử dụng Mailing List cũng là
của mình, mình sẽ cố gắng khắc phục sớm :).

Cát với lại "đá", anh em bỏ qua một bên để dành xây nhà còn ý nghĩa
hơn, em hiện tại khó khăn về nhà cửa đây, ai có lòng tốt để dành "đá"
hôm nào rãnh em thuê xe lại chở về, mua thêm gạch để xây nhà giải
quyết vấn nạn nhà ở của em :)).

PS:
- Mình và anh Anh Tuấn (iWay) cũng thường xuyên mâu thuẫn ý kiến trong
việc trao đổi về Fedora, Linux... Nhưng với tinh thần tôn trọng và
chia sẽ, nhờ những mâu thuẫn ấy mà anh em dễ gần nhau, tiếp thu ý kiến
nhau hơn. Nói về "cát với đá" thì anh em để dành ấy xây lấp công
trình, đến giờ chắc cũng lấp sắp xong Hồ Gươm, chở vô Nam lấp cũng
được nữa song Sài Gòn rồi ấy chứ. :)

- Anh em cứ "ném đá" các ý kiến của mình thoải mái, sai thì sửa thôi.
Còn những sai sót về bản thân vui lòng PM cá nhân như anh Hưng đã làm
và anh Dương gợi ý.
Thân ái,
Quốc