Em vừa mới cài mới một máy ARM (Transformer ASUS) để dùng với
KDE/Ubuntu 11.10. Đang đánh tiếng Việt bình thường.

- Cài ibus-unikey

- Dùng Keyboard Input Methods Applet ở trong K Menu (tìm Input
Methods) để cấu hình ibus và add Unikey vào trong list. Thường em cấu
hình cho enable key là phím Capslock (trước đó phải vào System
Settings và chọn Capslock acts like Hyper).

- Lúc nào cần đánh tiếng Việt trong các ứng dụng KDE thì phải chạy
ibus trước, nó sẽ không hiện cái input method ở system tray. Emable nó
bằng phím Capslock.

Huan Truong | tnhh.net | 6609889066 | @huant