2011/11/22 Le Quoc Thai <lqt...@gmail.com>:
> Và điều này cho thấy chính các FOSSer đang tự mâu thuẫn: "bắt" người dùng
> Windows phải thay đổi để quen với Linux, trong khi vẫn là Linux thôi nhưng
> giao diện khác (Unity thay vì GNOME) là đã bị chính mình quẳng vào sọt rác
> rồi.

Anh Thái,

Bản thân cách dùng từ "Linux" để chỉ toàn bộ một hệ điều hành cũng đã
có thiếu sót.

RMS vận động và gọi OS là GNU/Linux

Nhưng nếu thiếu Gnome hay KDE thì nhân Linux và GNU (tools) cũng chưa
đủ thuyết phục người dùng.

Về trend, em nghĩ Chrome OS là định hướng có tính cách mạng.
"OS" này sẽ xây ở lớp cao hơn và developer sẽ ít phải care chuyện
tương tác với phần cứng.

Nhân chuyện Moz Camp 2011 ở Malaysia, em nghĩ rằng
Mozilla Firefox sẽ trở thành một "OS" (theo nghĩa rộng), tương tác với các
mạng xã hội và phần cứng, chia sẻ được (so sánh hơi khập khiễng nhưng
ở mức concept, em chỉ có thể mô tả được thế từ những điều nghe trực
tiếp nhưng bập bõm từ
Mitchell Baker)

--
Best Regards,