Dear all,

Em có thắc mắc:

2013/5/13 Hai Nam <hai...@gmail.com>:
> Có ý tưởng về việc thực hiện một thuật toán phát hiện khuôn mặt (face
> detection) trên PHP. Thuật toán có sẵn rồi, chỉ việc code (thậm chí code
> trên PHP có sẵn rồi, nhưng rất chậm).

Tại sao lại cần một lib thực hiện face detection code trên PHP? bản
thân PHP sinh ra không phải để thực hiên các thuật toán "năng" (hiệu
năng nó cho tính toán vốn công tốt, cái này benchmark ko thiếu)

> Lí do là chức năng này khá thuận tiện vì phát hiện được khuôn mặt sẽ tránh
> được việc crop ảnh tự động (chữ nhật => vuông) làm mất đầu chẳng hạn. Ngoài
> ra còn áp dụng trong cả tỉ việc tiếp theo, cao siêu hơn, mà chúng ta không
> cần quan tâm. Có thư viện OpenCV rồi, nhưng phức tạp và cài khó khăn, nên
> cái ý tưởng này sẽ giúp sinh viên tập code...

OpenCV ý anh cài khó khăn là sao? em chưa hiểu? nếu cần face detection
của sử dụng OpenCV trong PHP thì làm wrapper không đơn giản hơn
reinvent the wheel sao? Nếu thấy dùng trực tiếp khó quá thì có thể
thêm vài lớp làm abstraction nữa.

> Mình nhận hướng dẫn.
>

> --

Regards,

--
Duong Quang Ha (Hà Quang Dương in Vietnamese)
blog.haqduong.com