Dude command output... Yung monitoring server kahit hindi nya kanetwork
locally yung mail server, eh dapat kita nya parin by public IP
(203.172.XXX.135).
Or yung monitoring agent kita rin dapat yung monitoring server by
203.176.XXX.130. Question: bakit nakaroute yung traffic from mail to another
server?

2009/6/30 Sonny T. Cruz <so...@dfnn.com>

>  Hi Guys,
>
> Please help me again,
>
> Monitoring Server: IP Address - 203.176.XXX.130 (PUBLIC PLDT IP ADD)
> WEB Server: IP Address - 203.177.XXX.12 (PUBLIC GLOBE IP)
>          Local IP Address - 192.168.x.207
> Mail Server : IP Address - 203.172.XXX.135 (PUBLIC PLDT IP ADD)
>         Local IP Address - 192.168.x.206
>
> Help me how to route, mino monitor ko kasi yung SMTP ng mail server ko..
> ang gateway ng mail server ko ay yung 192.168.X.207 na Local IP ng WEB
> Server ko.. Paano ko ba gagawin ang routing na mamo monitor ko ang SMTP ng
> mail server na dapat makikita ng monitoring ko yong SMTP ng mail server ko.
> Hindi ka network ng MOnitoring server ko yung mail server ko magkaiba sila
> ng network. Pag trace route ko yung mail server ko ang nakikita nyang IP ADD
> ay yung PUBLIC IP ng WEB sever ko.
>

> Thanks a lot Guys,
> Sonnyboy

I don't Yahoo! anymore :-) Yehey!