Cám ơn đã trả lời. Sẽ post link nếu làm được,
(Nhưng mình nghĩ sẽ không được, vì từ lúc đưa câu hỏi đến lúc đang trả lời
đây, mình đã CÀI LẠI ARCH 3 LẦN RỒI!)
Hiện giờ Arch đang chạy có vẻ OK hơn, vì mình đã fix được vụ Sound, xem
phim được, mount USB auto, mount ntfs-3g cũng được luôn (vẫn phải cài
Windows để chạy BDM -- cái này mới là tức!).
Hiện chỉ còn một cái error rất khó chịu khi boot là nó hiện thông báo
"error uuidd" (ghi không kịp). Tuy nhiên vẫn vào GUI làm việc bình thường.
Xem ở /usr/lib/tmpfiles.d/uuidd.conf thì nội dung file đó là:

d /run/uuidd 0755 uuidd uuidd
đã thử sửa nhưng không thành công.

m k h _ s g n