----- Original Message -----

Nhưng anh ơi, phần mềm thông dụng cho end-user thì có hết cả rồi, đâu
phải dịch gì thêm nữa.

> Về ví dụ cài USB 3G và máy in xin anh Quỳnh và bạn Tuấn nói xem có
> phải cài bằng dòng lệnh không nào? Các anh chị cứ thử chỉ ra xem?

Dạ, cách dùng là cắm cái USB-3G đó vào, trình quản lý mạng sẽ tự detect
ra là mới có 1 mạng 3G, ta click vào để kết nối (y hệt như wifi).

> Tôi cũng không có nhiều thời gian để tranh luận mãi về câu chữ hoặc
> những trường hợp không phải đặc trưng.

Em cũng không có nhiều thời gian lắm, gọi là tạm đủ để bảo vệ cái đúng.

> Giờ tôi chỉ muốn được xem bản kế hoạch và phương án khả thi để triển
> khai trên 10.000 xã trên tất cả mọi vùng miền.

Dạ, sẽ có anh ạ. Chỉ cần được những người có trách nhiệm ủng hộ (không
phải tự thân anh em mình làm được)

> Còn những tranh luận
> về kỹ thuật mất thời gian lắm. Hơn nữa tôi có kinh nghiệm xấu với
> một số thành viên Lug nên càng không muốn tranh luận ( có người
> trong những nhóm này lấy thành quả của chúng tôi, xóa tên đi và tự
> đề tên mình vào, vụ biên dịch giấy phép GPL, vụ mã nguồn OpenOffice,
> vụ liên kết với Sun để truất quyền admin của tôi đối với
> vi,OpenOffice.org... ).

Mấy vụ này thì em không biết. Anh có thể cho ace 1 số dẫn chứng cụ thể
được không?
Em tin là mình có thể có nhiều bài học học được sau những việc như thế!

> Tóm lại tôi muốn xem bản kế hoạch và phương án triển khai và các điều
> kiện đảm bào cho tính khả thi của dự án.

Anh muốn ạ? Anh là người quyết định chính? Em tưởng là phải ai đó khác
chứ nhỉ?
Btw, nếu được ủng hộ, vì lợ ích của đất nước, của cộng đồng xã hội,
cộng đồng FOSS sẵn sàng trình 1 phương án khả thi.

Kind regards,
Tuan