Cái này dành cho các bạn ngành khoa học máy tính và robotic (có lẽ là
học năm 2,3,4 ở đại học hoặc đã ra trường).

Trong khi giáo dục đại học (bao gồm khoa học máy tính) ở VN chưa thật
sự có chất lượng như mong muốn của nhiều người thì đây là cơ hội tuyệt
vời để các bạn đang học đại học ở VN củng cố kiến thức của mình tại
Stanford -- trường chất lượng danh tiếng hàng số một thế giới. Các bạn
học ở VN mà nghiêm túc muốn nâng cao hiểu biết của mình và nghĩ là
mình sẽ thời gian rỗi thì vô cùng là nên đăng ký tham gia. Thời gian
từ bây giờ đều đầu kỳ của học kỳ mùa thu bên Hoa Kỳ tức là chỉ còn độ
một chục ngày nữa thôi.

Cái này đặc biệt có lợi cho các bạn đang có giấc mơ đi du học kiếm các
bằng Master hoặc PhD ở một trường bên Hoa Kỳ, vì theo em đoán có lẽ là
sẽ không quá khó để một người học nghiêm túc, chăm chỉ, chịu khó có
thể xin các giáo sư này viết cho các thư giới thiệu, hay tạo các mối
quan hệ rất có lợi về sau này. Và dĩ nhiên là học ở đấy sẽ có cái
"feeling" với phương pháp giảng dạy, chấm điểm ở đó, tạo cho mình tâm
lý tốt khi thật sự bước vào môi trường dạy và học khi sang Hoa Kỳ du
học. Không có lý do gì mà một người đạt được 95% ở lớp online lại
không thể đạt được 90% khi tới Stanford cả. (Xin được mách thêm với
các bạn mới chỉ đang học đại học là việc học Master hay làm PhD ở Mỹ
thường là không phải trả tiền, chỉ cần thật sự cố gắng và commit với
việc này trong một thời gian dài...)

Còn nếu không có ý định du học, lấy kiến thức không thì cũng đã rất bổ ích rồi.

Có lẽ là chưa bao giờ cơ hội được học tập lại tốt như thế này.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lớp về cơ sở dữ liệu:
http://www.db-class.org/

Lớp máy học (Trí tuệ nhân tạo):
http://www.ml-class.org/

Các lớp khác:
http://deviceguru.com/stanford-frees-cs-robotics-courses/

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Đặc biệt lớp về trí tuệ nhân tạo giảng viên (em đoán) là một người gốc
Việt, Giáo sư Andrew Ng. Tuyệt vời.

Professor Andrew Ng is Director of the Stanford Artificial
Intelligence Lab, the main AI research organization at Stanford, with
20 professors and about 150 students/post docs. At Stanford, he
teaches Machine Learning, which with a typical enrollment of 350
Stanford students, is among the most popular classes on campus. His
research is primarily on machine learning, artificial intelligence,
and robotics, and most universities doing robotics research now do so
using a software platform (ROS) from his group.
In 2008, together with SCPD he started SEE (Stanford Engineering
Everywhere), which was Stanford's first attempt at free, online
distributed education. Since then, over 200,000 people have viewed his
machine learning lectures on YouTube, and over 1,000,000 people have
viewed his and other SEE classes' videos.
Ng is the author or co-author of over 100 published papers in machine
learning, and his work in learning, robotics and computer vision has
been featured in a series of press releases and reviews. In 2008, Ng
was featured in Technology Review's TR35, a list of "35 remarkable
innovators under the age of 35". In 2009, Ng also received the IJCAI
Computers and Thought award, one of the highest honors in AI.

--
Huan Truong | tnhh.net | 6609889066 | @huant