On Tue, Dec 13, 2011 at 12:08 PM, Nguyễn Vũ Hưng <vuhung16p...@gmail.com> wrote:

> Tự do, mở cả ý tưởng, mô hình tổ chức, quyền quyết định, nội dung
> (content), ý tưởng, dịch vụ...
> chứ không nên limit chính mình trong một đề tài quá hẹp "Open source code".

Chào các anh,

Em xin phép được góp mấy lời.

Em hiểu ý anh Tuấn thế này: BarCamp là hỗn tạp.  Nếu ủng hộ BarCamp
với tư cách là đại diện FOSS (và thảo luận trên một diễn đàn FOSS) thì
ủng hộ *những mặt có lợi cho cộng đồng, lấy FOSS làm tư tưởng, triết
lý và công cụ*, không ủng hộ/bình luận các mặt còn lại.  Nói cách khác
là không ủng hộ BarCamp nói chung mà chỉ ủng hộ *phần FOSS chính
thống* của BarCamp.

Em thấy hơi thắc mắc một chút là chúng ta tập trung quá nhiều vào cái
tên BarCamp như một thương hiệu.  Để rõ ràng nhất quán, và rành mạch,
tại sao mình không tổ chức hẳn một camp về FOSS, đặt là FOSSCamp chẳng
hạn?

Best regards,
Dương
--
Dương "Yang" ヤン Hà Nguyễn ("Nguyễn Hà Dương" in Vietnamese, 「グエンヤン」 in Japanese)
Web log: http://cmpitg.wordpress.com/