Gửi bác Naviet.

2010/9/25 <nav...@vnu.edu.vn>

> Hi Nghĩa,
>
>  Tôi thấy thằng cha viết chưa chắc đã nắm được vấn đề. Câu chuyện là thế
> này:
>   Hệ thống sập (không biết nguyên nhân gì, Win và Linux đều có thể sập) -->
> Thay Giám đốc mới
> thích Linux bỏ hệ thống cũ (chuyện bình thường mang tính chính trị) --> Hệ
> thống mới rẻ hơn.

Nếu chuyển đổi một hệ thống vì "thích" --> thằng lãnh đạo ngu
ngốc và phải giết.
Nếu chuyển đổi một hệ thống vì "rẻ" --> thằng lãnh đạo không
hiểu thế nào là risk management --> phải giết.

>    Hơn nữa trong nghiệp vụ tài chính ngân hàng có 3 phần quan trọng:
>
>    - Backend (tôi không nghĩ bọn nó sẽ dùng Linux nhiều)
>    - Front end (giao dịch, chắc chắn dùng MS)
>    - Trading (online, tôi nghĩ dùng Linux là OK).

Xác nhận với bác luôn:
- Backend về cơ bản  là Unix vì ở Việt Nam có mấy core phổ biến
như Temenos T24, Silver Flex, Symbol đều đa số được triển khai trên
Unix.
- Front end: không chắc chắn vì vẫn có sự tham gia của các ứng
dụng phát triển trên linux.
- Trading: Ối không nghĩ dùng được đâu bác.. nó có nhiều thứ liên
quan lắm chứ đâu chỉ cứ nghĩ là được.

>   Cái cuối cùng là bé nhất. Mỗi cái có một ưu thế trong phần của mình. Ông
> viết cứ như thể Thị
> trường chứng khoán chuyển hết sang Linux :-))
>
> Aiviet

Tôi đồng ý toàn tập với ý kiến bác đã chốt:)) Phải đặt mình
thật sự vào vị trí của một CTO hay một CSO các bác mới thấy
được viết thì nhanh̃, chém gió thì dễ nhưng làm thì nó là cả
một vấn đề đấy.

Hì hì... Hơi lạc chủ đề một tí nhưng đọc cái chủ đề dot NET hi
hi.. Tôi thấy buồn cười lắm. Lại một chủ đề nữa của những người
ngoài cuộc và tán chuyện trong cuộc về bảo mật. Các bác không
biết chứ 10 bạn IT ở chỗ tôi làm khi hỏi "Em muốn phụ trách mảng
nào" thì đên 8 bạn bảo "Em muốn theo bảo mật vì đang là hot và có
nhiều đất để diễn" .. hi hi nhưng làm được tầm 2 tháng thì trợn
mắt: "Em xin chuyển"... lý do thì không phải khó đâu mà có nhiều
thứ liên quan chứ không chỉ đơn thuẩn là IT.

Chúc các bác cuối tuần vui vẻ.