2010/9/25 Le Kien Truc <afterlastan...@gmail.com>

>     Hơn nữa trong nghiệp vụ tài chính ngân hàng có 3 phần quan trọng:

> thống mà có nhiều nền tảng như Unix, Windows, với Linux là khá mạo hiểm.
> Ngay cả chuyện cho chúng làm việc tốt với nhau cũng là một risk rồi.

HI hi.. sai rồi em ơi thế nên người ta mới phải tạo ra các standard
mà. Anh chỉ hỏi đơn giản em thế này nhé, theo em mạng Internet mà
em đang dùng thì có sử dụng những côn nghệ hay hệ thống nào :D

2010/9/25 Le Kien Truc <afterlastan...@gmail.com>

> Theo em hiểu thì Backend là phần server (hay mainframe) dùng để lưu trữ cơ
> sở dữ liệu này nọ, thì tại VN em chưa nghe anh Sysadmin nào kể về hệ thống
> Oracle chạy trên Windows.

Em ơi! Các hệ thống thẻ hoặc hệ thống chứng khoán nhỏ vẫn chạy
trên Windows như bình thường em nhé.

2010/9/25 Le Kien Truc afterlastan...@gmail.com

> Vì thực tế nếu có các chính sách và quy trình nhất định thì bảo mật của
> Windows và của Linux cũng giống nhau.

Sai em nhé :) Khác nhau hoàn toàn đấy.

> Cuối cùng về hệ thống trading - việc dùng Linux đã là quá hợp lý, chưa kể
> các lỗi vừa được phát hiện trên thực tế người ta vẫn chuộng Linux cho web
> nhiều hơn. Các ngân hàng em sử dụng như ACB và EAB đều dùng Linux.

Ối em ơi không được đâu.. ví dụ thế này nhé em thử kiếm chú ngân
hàng nào dùng Temenos làm core rồi phát triển internet banking.. rồi
em thử dùng firefox để tương tác với internet banking đi :p.. Hi hi.

> Câu hỏi đặt ra, tại Việt Namnếu đảm bảo số lượng nhân viên về IT được đào
> tạo và có khả năng về Linux cho tất cả hệ thống ngân hàng. (Số lượng này
> chắc cũng bằng lượng sinh viên học ngành tài chính ngân hàng). Thì liệu các
> ngân hàng Việt Nam có chuyển đổi hoàn toàn hệ thống của mình sang Linux hay
> không?
> Thân,

Câu trả lời là không em ơi :).. Anh cho em một chú máy chủ P595 rồi
em cài Linux hộ anh nhé.