2011/1/21 Nguyễn Hữu Thành <huuthanh...@gmail.com>

> Chào các anh/chị và các bạn,
>
> Nói về các trang mạng xã hội tập thể thường dùng mã nguồn mở và thuê
> dịch vụ "treo" (hosting) để giảm chi phí có ý kiến cho rằng "với cái
> open source  đang xài,... trước sau gì nó cũng bị đám oắt con tập tành
> học hack bóp mũi".
>
> Họ phân tích kỹ hơn "ở Việt Nam, theo tôi quan sát rất ít người làm
> web chú trọng đến vấn đề lập trình an toàn (secure coding) trừ một số
> biện pháp hết sức cơ bản để chặn tấn công qua lỗi truy vấn cơ sở dữ
> liệu (SQL injection). Trong khi đó bản thân phần core của các open
> [...]

Secure hay không là do người triển khai và quản trị có làm hay không
bác ah. Không ai dám vỗ ngực bảo là ta secure chuẩn và không thể
bị đục cả.
Đứng trên phương diện một người quản lý an ninh hệ thống tôi thấy,
secure code mới chỉ là một chuyện vì ngoài ra ta còn phải:
Secure cho môi trường chạy ứng dụng.
Enforce policy.
Thực hiện định kỳ vulnerability assessment và pen test để đánh giá.
Thực hiện monitor, analyze để phát hiện và kịp thời điều chỉnh sao
cho phù hợp.

Về DDOS và DrDOS thì thật sự rất khó chống mà ta phải kết
hợp nhiều biện pháp để giảm thiểu thôi,  vd:
Traffic shaping
DDOS và DrDOS migration

Ở đây tôi nó là giảm thiểu chứ không phải là chống vì thật sự
rất khó chống.

Một vài ý kiến là thế các bác ah!