2011/9/29 Nguyen Vu Hung <vuh...@vinicorp.com.vn>:
> Ngày 9/26/2011 9:11 PM, MrTux viết:

> Bác đọc hộ em với (em đã hết tuổi đọc code)

Nói cách khác là: Giúp mình với, mình ăn trên ngồi chốc, chỉ tay năm
ngón giờ quen rồi, việc code là hạ đẳng mình dí ... vào thèm làm nữa.

Ở VN có một quan niệm phò phạch là code là một việc hèn hạ, chỉ dành
cho bọn có đẳng cấp thấp kém. Chứ có nhiều kinh nghiệm rồi, ở tuổi nào
đó rồi mà còn code là một dấu hiệu chứng tỏ của sự kém thành đạt trong
nghề (vì thành đạt rồi là chỉ làm quản lý, chỉ tay năm ngón thôi, code
làm đ.. gì). WTF!

Quan điểm này có lẽ phần lớn theo quan niệm chung phổ biến trong xã
hội hiện nay: vừa muốn công việc nhàn hạ (làm việc nhẹ thôi), nhưng
vẫn sung sướng (thu nhập cao). Thằng nào thích ngược lại thế nào cũng
nhận được lời bình phẩm của xã hội kiểu như: sao dại thế, tội gì phải
thế,... WTF???

Tây đúng là nó khác hẳn về quan điểm và tư tưởng, nên nó mới phát
triển vượt hơn hẳn. Tụi nó làm việc mà nó thích, có thể cống hiến được
nhiều nhất, mà không ai bảo nó ngu cả. Torvald 41 tuổi rồi, chứ không
phải 39. Nhiều kernel developer quan trọng cũng đã trên dưới 50.

Nhìn VN nói chung mà chán vãi đái.