2011/9/29 Nguyen Vu Hung <vuh...@vinicorp.com.vn>

> Anh Quang và Thuận,
>
> Ngày 9/29/2011 11:10 AM, Nguyen Hong Quang viết:

> Chết thật, một câu nói đùa tai hại.
>
> Xin nhận lỗi :)
>
> Hàm openssh-5.9p1.tar.gz:scp.c, hàm rsource(char *name, struct stat *statp)
> dòng 845
>
> scp -r đọc tệp/thư mục theo thứ tự mà hàm opendir(), readdir() trả về.
>
> Hàm readdir() phụ thuộc vào OS đang chạy và nó trả về danh sách tên tệp/thư
> mục không xác định thứ tự.
>
> Muốn sắp xếp theo thứ tự nào đó, ví dụ ls -1, cần phải sort lại kết quả mà
> readdir() trả về.

> [...]

Theo em có một số yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của lệnh ls:
- ls sắp xếp tên file/thư mục trước khi đưa ra stdout
- Hàm readdir có thể cho kết quả khác nhau với các file system có tham số
khác nhau. Ví dụ như tham số dir_index ảnh hưởng đến thứ tự các tên file
trong nội dung thư mục.
- Thư mục đích đã tồn tại trước khi thực hiện scp hay chưa

Châu