2011/9/29 Nguyen Vu Hung <vuh...@vinicorp.com.vn>

>  Ngày 9/29/2011 11:24 AM, MinhHoang To viết:
>
> http://en.wikipedia.org/wiki/Secure_copy
>
> *Normally, a client initiates an SSH connection to the remote host, and
> requests an SCP process to be started on the remote server*
>
>   Em đoán là cơ chế làm việc của SCP là với mỗi một directory cần move từ
> source --> destination nó sẽ tạo 1 process bên phía
> destination. Trong trường hợp thứ 2 thì việc thứ tự các file random là do
> thứ tự kết thúc của các process này là random
>
> *Kỹ sư* máy tính không được đi đoán, không được đi hỏi (sai) người khác, mà
> phải đi đọc code cơ :)

Trước khi đọc code mà ko tìm hiểu hay phán đoán cái working flow thì sẽ mất
rất nhiều thời gian để đọc và khó nắm rõ được
cái ý tưởng cốt lõi của cái code mình đang đọc.[?]

Trở lại vấn đề scp thì em đoán mô hình làm việc của scp như vậy vì:

1. Yếu tố random trong thứ tự kết quả in ra thường hay làm ta nghĩ đến vấn
đề concurrency

2. Mô hình dùng mutitask để thao tác trên cấu trúc dữ liệu dạng cây (ở đây
là cấu trúc folder) là khá phổ biến trong tình huống
   cần hạn chế blocking. Cụ thể trong tình huống ở đây là khi copy theo mô
hình multitask thì nếu 1 directory bị fail khi copy cũng
   sẽ không cản trở việc copy các sibling directory khác.

Minh Hoang TO
eXoPlatform SAS, tang 8, building 18, Thai Ha, Ha Noi

<<330.gif>>