On 06/09/2011 10:55, Vu Do Quynh wrote:
Le 06/09/2011 10:27, Nguyễn Hữu Thành a écrit :

Theo tôi việc tổ chức SFD chắc không hơn gì mọi năm, vẫn là ta diễn
cho ta xem là chính. Có khi nên thôi làm SFD như anh Quỳnh nói. Thiết
thực hơn là ta tìm cách thu hút người dùng, thiết lập hệ thống hỗ trợ
để làm "linux loang" thì hơn.

Vậy để chào mừng ngày SFD 2011, tôi sẽ sáng kiến mở lớp học cài Linux (Ubuntu 11.04) miễn phí trong ngày thứ bảy 17/9 tại trung tâm CNF. Sẽ có thông báo chính thức sớm trong tuần này.

Ví dụ thử lập "hội những người tình nguyện hỗ trợ ứng dụng Linux" (và
hoặc Ubuntu cho dễ), đánh dấu trên Google Maps để thấy được phân bố.
Hội này giới thiệu những người quan tâm muốn dùng Linux/Ubuntu với
những người ở gần để nhận hỗ trợ tốt nhất,...

Nối dung đó thực tế cũng là nội dung đương nhiên của HanoiLUG = hỗ trợ cho những người quan tâm hiẻu biết hay muốn dùng GNU/Linux.

Còn nếu muốn hỗ trợ chuyên về Ubuntu, thì thực tế đã có nhóm Loco team Ubuntu-VN rồi, cho nên có thể xem xét tổ chức việc hỗ trợ đó trong khuôn của họat động Ubuntu loco team VN hoặc phối hợp với Ubuntu Loco-team VN làm hạt nhân để hoạt động !

Mà hình như đang có dự án xây dựng một trung tâm về PMTDNM bên Bộ KHCN... thì đôi khi việc tổ chức hỗ trợ cho việc dùng GNU/Linux lại rơi vào phạm vị họat động chiến lược của trung tâm đấy nhỉ ?

Có khi nên tổ chức một "hội thảo" về vấn đề mà anh Thành đề xuất nhỉ ?

Nếu tiếp tục trao đổi về vấn đề này tôi đề nghị mở một chủ đề mới không tiếp tục trên thread SFD 2011 ??? này nhé !

Cháu tưởng rằng đã có 1 (hoặc nhiều hơn) cuộc gặp mặt bàn về nội dung SFD rồi mà? Nếu là hỗ trợ cài đặt Ubuntu thì đội Ubuntu-VN (3 người hoặc hơn) có thể giúp đỡ mọi người ở dưới trong khi bác Quỳnh trình bày qua máy chiếu.