em cũng xin góp một số ý kiến vào bài này:
1. chính sách từ trên xuống dưới của chúng ta chưa được nhất quán.
đã có các chỉ thị về việc sử dụng PMMNM ở trong các cơ quan nhà nước vậy tại
sao vẫn duyệt các đề án liên quan đến việc triển khai các phần mềm nguồn
đóng, (thực tế bây giờ: mọi co quan, sở bân ngành đều đã và đang triển khai
các hệ thống quản lý văn bản điện tử, các hệ thống này hầu hết chạy trên
windows(nếu như ko muốn nói là 100%) chỉ có thể sử dụng được các hệ thống
này khi sử dụng trình duyệt IE --> rất khó để có thể chuyển sang sử dụng
PMNM và thay đổi cả hệ thống mà họ vùa mới triển khai)
2. Cộng đồng PMNM.
trên thế giới cộng đồng này rất mạnh, nhưng tại Việt Nam lại rất thiếu chiều
sâu và không lan tỏa trong môi trường Internet tại VN, một cách đơn cử: nếu
ai không biết đến từ UBUNTU thì sẽ không biết đến hanoi-lug hay
ubuntu-vn,....
3. Nhân lực để đào tạo.
những người hoạt động trong lĩnh vực PMNM là do tự phát, chưa có định hướng
cụ thể(làm j, làm như thế nào, làm ở đâu,...)cũng như một tổ chức nào đó
đứng ra bảo trợ hay hỗ trợ về mặt pháp lý,
Kiến thức nền tảng không đồng bộ do chưa theo một khóa đào tạo nào từ cơ bản
đến nâng cao.
4. Nhân lực trẻ:
trong các trường ĐH, CĐ không có các môn học chuyên về PMMNM, --> SV ra
trường ko biết PMMNM là gì. lý do của viêc này là không có các cán bộ giảng
viên hoạt động hay hiểu biết về PMMNM.
Để có thể đưa được một môn học (bị coi là rất mới với những người quản lý
đào tao,...) vào trong giảng dạy là rất khó(cái này phải nhờ các pác làm bên
Bộ GD-ĐT).

Cũng rất mong sau những sự kiến như thế này, trong các lĩnh vực thông tin -
truyền thông sẽ đề cập và phổ biến PMNM nhiều hơn, để mọi người biết PMNM là
cái j, lợi ích ra sao.

Vào 21:49 Ngày 28 tháng 9 năm 2011, Nguyễn Hải Nam <hai...@gmail.com> đã
viết:

Kind regards,