On Tue, 11 Oct 2011 14:22:21 +0700
Le Quoc Thai <lqt...@gmail.com> wrote:

> [...]
> viết:

> Hình như TTCN đang lấn sân báo xã hội???? Có gì là công nghệ ở đây
> chứ?
>
> Quan điểm cá nhân của tôi: khi biết một điều gì trái tai thì nên tìm
> hiểu cho rõ ngọn ngành, rồi hãy đưa tin. Thế giới đã có quá đủ những
> điều khiến con người chỉ một chút không hài lòng thôi là nổi khùng
> lên với đồng loại, vì vậy một tờ báo nói chung, cũng như người đưa
> tin có tâm và tầm nhìn nói riêng chỉ nên đưa những bài viết để con
> người xích lại gần nhau hơn. Thay vì kích động lẫn nhau, hãy cho nhau

Báo chí nên (phải) viết về những thông tin chính xác, những điều đang
diễn ra ngoài xã hội. Không lẽ báo chí chỉ suốt ngày nói ra rả người tốt
việc tốt, còn những mặt trái thì ém đi để ``cho nhau cảm giác yêu thương
và được yêu thương''?

> Cũng giống một kẻ cơ bắp ỷ mạnh mà bắt nạt người không có khả năng tự
> vệ, thật hèn nhát khi kẻ cuồng chữ tìm cách đặt điều hay phán xét ai
> đó mà họ không có mặt để bào chữa/phản biện/thanh minh/làm rõ những
> điều ta cho là rõ mười mươi theo cách hiểu chứa đầy định kiến.

Cách dùng từ của anh mới chính là chứa đầy định kiến và nói nặng hơn
chút là ``cuồng chữ tìm cách đặt điều hay phán xét ai đó''.

--

PHẠM Văn Điệp